Phòng Sơn Sạch Chuẩn GMP

Với sự phát triển của kinh tế ngày nay, sản xuất cạnh tranh về chất lượng, mẫu mã ngày càng cao. Ngành sơn phủ bảo vệ, sơn màu đóng vai trò rất quan trọng trong sản xuất.

Chính vì vậy mà để có một sản phẩm sơn đẹp thì Phòng Sơn Sạch Chuẩn GMP đóng vai trò quan trọng nhất đến chất lượng sơn sản phẩm.

Phòng Sơn Sạch Chuẩn GMP

Phòng Sơn Sạch Chuẩn GMP là một mô hình khép kín, bao gồm các loại: phòng sơn nhanh, tiêu chuẩn, phi tiêu chuẩn, xe tải,… được thiết kế theo quy chuẩn riêng biệt nhằm hỗ trợ quá trình sơn sấy ô tô trở nên dễ dàng và bảo vệ màu xe bền lâu. Trong đó, phòng sơn tiêu chuẩn là loại phòng sơn được sử dụng cho xe ô tô phổ biến hiện nay.

Hiện nay có nhiều loại phòng sơn khác nhau phù hợp với từng loại xe và nhu cầu sử dụng của người dùng, cụ thể:

  • Phòng sơn nhanh: Là phòng sơn dùng cho trung tâm sửa chữa các va chạm nhỏ nhằm bảo dưỡng nhanh mà vẫn đảm bảo yêu cầu kỹ thuật về chất lượng của sơn. Bên cạnh đó, loại phòng sơn này cũng được sử dụng làm nơi chà khô matit trước khi cho ô tô vào phòng sơn.
  • Phòng Sơn Sạch Chuẩn GMP: Là phòng sơn thiết kế theo tiêu chuẩn đã được các nhà sản xuất nghiên cứu và tính toán một cách tỉ mỉ để đảm bảo tính năng, chất lượng của lớp sơn xe, giúp tạo ra một môi trường khép kín, lượng khí sạch tuần hoàn.
  • Phòng sơn ô tô phi tiêu chuẩn: Là phòng sơn được thiết kế theo nhu cầu của người sử dụng (phòng sơn gỗ, phòng sơn xe máy,…)
  • Phòng sơn xe tải và xe buýt: Là phòng sơn dành cho các loại xe có kích thước lớn như xe tải, xe buýt với kết cấu và đặc thù riêng biệt.

Trong đó, Phòng Sơn Sạch Chuẩn GMP là loại phòng sơn được các trung tâm dịch vụ, sửa chữa sử dụng phổ biến.

Phòng Sơn Sạch Chuẩn GMP
Phòng Sơn Sạch Chuẩn GMP

Một vài tiêu chuẩn khi thiết kế Phòng Sơn Sạch Chuẩn GMP

Phòng Sơn Sạch Chuẩn GMP là nơi để sơn Pu, sơn bóng bề mặt sản phẩm sau khi đã xử lý sơn lót, sơn màu. Là nơi hoàn thiện sản phẩm trước khi để ráo mặt và đóng gói sản phẩm

Tháp sơn sẽ hút bụi sơn vào màng nước còn lại mùi sơn Pu và mùi xăng sẽ vào Hệ Thống hấp thụ và xử lý mùi trước khi thải ra môi trường, tháp sơn có quạt 700mm động cơ Teco 3Hp, Bơm nước 3hp, bơm Inox

Hệ Thống cấp gió sạch cho phòng sơn sau khi không khí và bụi bên ngoài qua 2 lớp lọc G4 và F8 không khí sạch sẽ vào phòng sơn. Hệ thống này dùng quạt ly tâm 2 họng hút 1 miệng thổi (xem bản vẽ đính kèm) là sản phẩm chuyên dụng cho phòng sơn vì tạo áp cao và lấy gió chia đều 2 bên, quạt 20Hp x 2 Bộ lọc 3 cấp, Động cơ quạt 20Hp Teco Đài Loan x 2 Bộ

Phòng Sơn Sạch Chuẩn GMP được dựng bằng chất liệu mới Panel có tác dụng cách âm, cách nhiệt, rất thẩm mỹ và ngăn cách với khu vực sản xuất bên ngoài tránh bụi bay vào phòng, khung xương đều bằng nhôm có ốp góc cạnh, phòng có cửa sổ lắp kính dài 8mm quy cách 800mm x 700mm : 2 bộ

  • Trần Vách Panel được treo bởi dây cáp trên xà gồ, vách được bắt cố định dưới nền bằng đai vít
  • Cửa phòng dạng 2 cánh lùa có kích thước cao 2.3m x rộng 3m có kính quan sát
  • Tấm lọc bụi là dạng tấm lọc thiết kế đặt biệt loại G4 hiệu suất lọc 80% lượng bụi bên ngoài vào phòng
  • Miệng cấp gió làm bằng nhôm định hình 2 lớp có thể điều chỉnh 2 hướng gió
Một vài tiêu chuẩn khi thiết kế Phòng Sơn Sạch Chuẩn GMP
Một vài tiêu chuẩn khi thiết kế Phòng Sơn Sạch Chuẩn GMP

Tùy theo tiêu chuẩn của từng ngành mà các doanh nghiệp có thể áp dụng thiết kế Phòng Sơn Sạch Chuẩn GMP cho phù hợp. Với nhiều năm kinh nghiệp trong lĩnh vực thiết kế và chế tạo thiết bị, máy móc trong ngành sơn mà Thiết Bị TMTC đúc rút ra những kinh nghiệm sau:

Đối với ngành sản xuất gỗ tự nhiên như sản xuất bàn ghế, giường, tủ… có yêu cầu về bụi vừa phải thì phòng sơn chỉ cần tách biệt với môi trường sản xuất, cửa hoặc đường thông khí nên được bọc bông lọc G4 và để thông khí tự nhiên

Đối với ngành sản xuất gỗ nội thất công nghiệp, sơn bóng trên nền melamin cửa tủ bếp, cửa tủ quần áo, cửa ngăn kéo… yêu cầu sơn bóng gương, bóng mờ. Ở đây yêu cầu về độ bóng và mịn cao hơn thì ngoài việc phòng sơn được thiết kế độc lập thì các doanh nghiệp nên làm thêm nhưng phần sau đây:

  • Nền mặt bằng được lăn phủ epoxy tránh bụi từ mặt đất lên sản phẩm
  • Cấp khí được lọc qua bông lọc G4 vào phòng sơn, đặc biệt là trên trần khu vực thao tác sơn ( điều này tránh được bụi được hút từ môi trường bên ngoài vào và tạo thành dòng lưu thông khí).
  • áp dụng sấy sản phẩm sau sơn để tránh việc sản phẩm sau khi sơn xong dễ bám bụi từ môi trường.

Đối với ngành sơn nhựa, sơn Oto… Những sản phẩm khắt khe nhất, phòng sơn phải được lọc khí qua bộ lọc bao gồm nhiều lớp Hepa filter, khí cấp vào có bộ sấy khí để tránh những ngày thời tiết ẩm ướt. Người vận hành ở môi trường bên trong phòng sơn được mặc quần áo chống tĩnh điện, đội mũ chống tĩnh điện.

z3287489996154 0f977c4a5fd22fd2521bb9401f8fef17

Lợi ích của Phòng Sơn Sạch Chuẩn GMP

Phòng Sơn Sạch Chuẩn GMP là vừa đảm bảo các yếu tố an toàn cho người thực hiện, vừa có hiệu quả giữ màu sơn bền đẹp:

  • Đảm bảo an toàn trong quá trình sơn xe: Một phòng sơn sấy ô tô đạt tiêu chuẩn sẽ thân thiện với môi trường hơn, hạn chế các tình trạng cháy, nổ và đặc biệt là giúp bảo vệ thợ sơn khỏi tác hại của các thành phần hóa học trong sơn.
  • Tiết kiệm lượng sơn và thời gian: Khi sử dụng buồng sơn, chủ phương tiện có thể tiết kiệm thời gian và chi phí nhờ sử dụng hệ thống máy móc hiện đại giúp nâng cao năng suất sơn, sử dụng ít lượng sơn hơn các hình thức sơn xe khác.
  • Hạn chế tiếp xúc với khói bụi: Một phòng sơn ô tô với hệ thống lọc không khí tốt sẽ bảo vệ lớp sơn xe khỏi khói bụi bẩn, đất cát. Vì khi sơn trong môi trường bụi bẩn, lớp sơn sẽ khó bám vào bề mặt xe, dễ bị bong tróc hoặc khiến cho bề mặt xe không trơn láng, nhân viên kỹ thuật phải sơn lại nhiều lần.
  • Duy trì độ bền màu sơn: Ưu điểm nổi bật khi sử dụng phòng sơn ô tô là phương tiện sẽ giữ được độ bền màu rất lâu do sử dụng máy phun áp suất mạnh khi sơn. Đồng thời, xe sẽ lên màu chuẩn hơn nhờ vào không gian buồng sơn màu trắng giúp kỹ thuật viên điều chỉnh màu một cách chính xác.
Lợi ích của Phòng Sơn Sạch Chuẩn GMP
Lợi ích của Phòng Sơn Sạch Chuẩn GMP

Xem thêm : Đèn Sấy Phòng Sơn Ô Tô

Xem thêm : Cuộn Bông Lọc Cho Phòng Sơn

Xem thêm : Quạt hút phòng sơn

Xem thêm : Bộ Kéo Nắn Thân Xe Tai Nạn Lắp Âm – Lắp Nổi

Một số lưu ý khi sử dụng Phòng Sơn Sạch Chuẩn GMP

Mặc dù Phòng Sơn Sạch Chuẩn GMP được thiết kế đủ tiêu chuẩn về áp suất không khí, độ ẩm và nhiệt độ, cùng với bộ lọc không khí giúp loại bỏ bụi bẩn, khói sơn và các chất độc hại trong sơn, tuy nhiên khi thực hiện sơn xe, nhân viên kỹ thuật cũng cần lưu ý những điểm sau để đảm bảo an toàn khi làm việc và sức khỏe bản thân.

  • Kiểm tra vệ sinh buồng phun thường xuyên, đảm bảo đủ điều kiện hoạt động.
  • Đảm bảo không khí và áp suất trong buồng phun sơn hoặc kiểu phun đã được thiết lập đúng tiêu chuẩn.
  • Định kỳ bảo dưỡng các bộ lọc để tránh tắc nghẽn do bụi bẩn, đất cát.
  • Không đứng quá gần súng phun sơn để tránh trường hợp khói hoặc tia sơn bay vào người khi làm việc.
  • Làm sạch các tấm màng lọc trước khi bước vào phòng sơn để không hút bụi vào trong.
  • Mặc đồ bảo hộ thường xuyên vì khói sơn rất độc hại.
  • Làm ướt sàn trước khi sơn để giảm thiểu bụi bẩn bay bên trong buồng.

Theo thời gian, phương tiện sẽ dần bị mất màu sơn ban đầu, khiến chủ xe gặp khó khăn nếu có nhu cầu chuyển nhượng hoặc bán đi trong trương lai. Do đó, việc sử dụng phòng sơn ô tô để tân trang lại phương tiện sẽ giúp màu sơn đẹp và bền hơn.

Một số lưu ý khi sử dụng Phòng Sơn Sạch Chuẩn GMP
Một số lưu ý khi sử dụng Phòng Sơn Sạch Chuẩn GMP

Đơn vị thi công phòng sơn sạch chuẩn GMP

Thiết Bị TMTC là công ty tại Việt Nam có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công, thiết kế phòng sơn, đặc biệt là mô hình chuyển đổi sơn thủ công sang mô hình sơn tự động nhằm bảo vệ sức khỏe người lao động, nâng cao năng suất cho nhà máy sản xuất.

Nay công ty THIẾT BỊ TMTC nhập khẩu Phòng Sơn Sạch Chuẩn GMP chất lượng cao từ hãng sản xuất theo công nghệ mới, tiêu chuẩn châu Âu, với nhiều option phù hợp cho các chủ gara hoặc người có nhu cầu lắp.

Tùy theo nhu cầu sử dụng phòng sơn ô tô và khả năng tài chính phù hợp với các Gara mà chọn lựa. Sản phẩm được bảo hành miễn phí 1 năm.

Đặc điểm nổi bật: Giá rẻ nhất, chất lượng đảm bảo, ổn định. Phụ kiện thay thế luôn sẵn có.

Quý khách có nhu cầu về Phòng Sơn Sạch Chuẩn GMP. Hãy gọi ngay cho Bộ phận Kinh Doanh với số Điện thoại sau

0976647007 – Mr Tình

Cảm ơn Quý Khách đã xem bài viết này Công Ty TNHH kỹ thuật thiết bị TMTC luôn cố gắng nỗ lực phục vụ và lắng nghe ý kiến đóng góp quý báu của Quý Khách hàng để ngày càng hoàn thiện hơn.

Xem thêm : Phòng Sơn PU – Gỗ Nội Thất Bằng Màng Nước

Xem thêm : Phòng Sơn Màng Nước 

Xem thêm : Dịch vụ Báo Giá Phòng Sơn Ô Tô Tiêu Chuẩn

Xem thêm : Báo Giá Phòng Sơn Nhanh Ô Tô

Xem thêm : Dịch vụ sửa chữa và vệ sinh phòng sơn ô tô

Xem thêm : Báo Giá Phòng sơn ô tô tự chế

Đơn vị thi công phòng sơn sạch chuẩn GMP
Đơn vị thi công phòng sơn sạch chuẩn GMP

Xem thêm : Dịch vụ Báo Giá Phòng Sơn Ô Tô Tiêu Chuẩn


Thiết Bị TMT cũng luôn cập nhật và sử dụng những công nghệ và sản phẩm mới nhất trên thị trường để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra, với khả năng sản xuất phòng sơn tùy chỉnh theo yêu cầu của khách hàng, Thiết Bị TMT đảm bảo sẽ mang lại cho khách hàng một không gian sơn ô tô đầy đủ tiện nghi và đáp ứng được các yêu cầu đặc biệt.

Xem thêm : Tại sao nên sử dụng dịch vụ phòng sơn sấy ô tô?

Tổng Quan Phòng sơn ô tô – Quy trình chuyên nghiệp

Cuối cùng, sử dụng phòng sơn của Thiết Bị TMT còn mang lại nhiều tiện ích và lợi ích cho khách hàng như tiết kiệm thời gian, đảm bảo chất lượng sơn, giảm thiểu rủi ro và chi phí. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ đáng tin cậy để sơn ô tô thì Thiết Bị TMT chắc chắn là một lựa chọn đáng cân nhắc.

Lý do khách hàng nên lựa chọn dịch vụ tại Thiết Bị TMT

  • Hàng luôn có sẵn kho, cần là có.
  • Máy móc, thiết bị đảm bảo 100% chính hãng, có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.
  • Giá thành cạnh tranh
  • Chế độ bảo hành lâu dài
  • Chính sách đổi trả linh hoạt
  • Quá trình đặt hàng, giao hàng nhanh chóng, tiện lợi.
  • Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, kỹ thuật lắp đặt nhiều kinh nghiệm, trình độ chuyên sâu.

Đối với khách hàng khi sử dụng dịch vụ được áp dụng chính sách ưu đãi sau:

Hỗ trợ vận chuyển và lắp đặt toàn quốc bởi đội ngũ thuật giàu kinh nghiêm.

Cam kết sản phẩm chính hãng, mới 100%,sản phẩm tiệm rửa xe ô tô tốt nhất.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bạn

CÔNG TY TNHH KỸ THUẬT THIẾT BỊ TMT
Địa chỉ: 156/2P, Thới Tam Thôn 17, ấp Đông 1, Thới Tam Thôn, Hóc Môn, HCM
Hotline: 0976647007

Youtube : Tình Thiết Bị Ô Tô
Email: info@thietbitmt.com
Website: https://tmtc.com.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.